Cắt mí có được ăn thịt vịt không?

 Cắt mí có được ăn thịt vịt không? Theo các chuyên gia thì sau cắt mí ăn thịt vịt sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương tại vùng mí mắt. Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý một số vấn đề sau!

Tại sao thịt vịt lại ảnh hưởng đến cắt mí?

Theo các bác sĩ, thịt vịt có đặc tính nóng có thể gây kích ứng da, ăn thịt vịt có ảnh hưởng đến các vết thương hở dẫn đến mưng mủ, ngứa ngáy sưng tấy, lâu lành hơn và dễ để lại sẹo rỗ, sẹo lõm hơn.

Đặc biệt, thịt vịt rất giàu hàm lượng protein, năng lượng có đặc tính sản sinh quá mức collagen, làm đùn da một cách thái quá nên dễ xuất hiện sẹo lõm sần và cứng sau khi vết thương đang hồi phục. Ăn thịt vịt khi vết thương đang da non còn dẫn đến bị ngứa khiến bạn bị ngứa muốn gãi dễ dẫn đến vết thương nặng hơn. Do vậy, chúng ta vẫn nên hạn chế tuyệt đối dùng chúng sau khi cắt mí để an toàn hơn cho vết thương nhé!

Kiêng thịt vịt trong bao lâu sau khi cắt mí?

Như thông tin trên thì thịt vịt chắc chắn phải kiêng sau khi cắt mí. Vậy, kiêng trong bao lâu là thời gian hợp lý?.

Cắt mí là cuộc tiểu phẫu không xâm lấn sâu nhưng cùng cần có thời gian để làm lành vết thương, và quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng từ 2 tuần đến 4 tuần hoặc 5 tuần.

Trong khoảng thời gian này thì các bạn nên kiêng ăn thịt vịt.

Hướng dẫn chăm sóc sau cắt mí

* Chườm lạnh kết hợp chườm ấm

Việc chườm lạnh kết hợp chườm ấm là phương pháp được nhiều chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu khuyến khích khách hàng áp dụng. Các chuyên gia chỉ ra rằng, việc chườm lạnh từ 1-3 ngày đầu sau cắt mí giúp giảm hiện tượng sưng nề. Việc này cũng giúp vùng mắt của bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn và không còn cảm giác khó chịu.


Từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 5, bạn thay thế việc chườm lạnh bằng chườm ấm. Với nhiệt độ vừa phải, sẽ giúp các vùng tụ máu tan ra, hiện tượng bầm tím thuyên giảm và biến mất.

Mỗi lần chườm tầm 5-15 phút, mỗi ngày chườm khoảng 5-6 lần.

* Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Trước khi ra ngoài nên sử dụng che chắn cẩn thận không để vết cắt mí bị tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, khói bụi.

Để vệ sinh vết thương sau cắt mí, bạn nên sử dụng tăm bông hay một miếng gạc sạch thấm vào dung dịch nước muối sinh lý rồi nhẹ nhàng lau vùng mí mắt. Hãy thực hiện việc này 2 lần 1 ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

* Chế độ dinh dưỡng khoa học

Sau cắt mí mắt, không nên sử dụng những thực phẩm có tính kích ứng với vết thương như hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, thức uống có cồn… Không ăn quá cay hoặc quá nóng như tiêu, ớt, mù tạt… vì như thế sẽ làm cho nước mắt bị chảy ra, ảnh hưởng đến việc hồi phục. Bên cạnh đó, cần tăng cường uống nước, ăn nhiều hoa quả để cung cấp thêm vitamin để giúp cho đôi mắt nhanh hồi phục.

* Chế độ sinh hoạt hợp lý

  • Không làm việc lâu với máy tính, điện thoại tránh làm mỏi mắt
  • Không dụi mắt và tránh đụng chạm mạnh vào vết mổ trong những ngày đầu.
  • Không đeo kính áp tròng.
  • Tránh thức khuya tốt nhất là trước 22h để tránh gây hại cho mắt, đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.
  • Hạn chế làm việc nặng ảnh hưởng đến mắt và thị lực.
  • Tuyệt đối không được trang điểm cho mắt khi mắt chưa lành hẳn vết thương, hãy làm điều này sau khi mắt đã hồi phục và nhìn tương đối ít nhất sau 2 tháng.
  • Uống thuốc kháng sinh, kháng viêm theo đơn của bác sĩ.

Lời kết

Những thông tin bên trên là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi cắt mí có được ăn thịt vịt không? Các bạn hãy tham khảo thật kỹ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra khi cắt mí. Sau 1 thời gian kiêng cữ đảm bảo bạn sẽ có được 1 đôi mắt đẹp quyến rũ rạng ngời.

>>> Tham khảo thêm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đầu mũi sưng to sau khi nâng phải làm sao?

Phẫu thuật độn cằm được thực hiện như thế nào? Có an toàn không?

Trị thâm ở thẩm mỹ viện nào tốt ?